Kinh doanh khách sạn là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng không kém phần thử thách, đặc biệt là trong bối cảnh ngành du lịch phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi người ngày càng tăng, mang đến nguồn lợi nhuận khủng cho những người kinh doanh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, sự cạnh tranh cũng gay gắt hơn khi số lượng khách sạn ngày càng tăng lên. Để thành công trong kinh doanh khách sạn, bạn cần hiểu rõ về thị trường, đối tượng khách hàng và những yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ, có sư chuẩn bị tốt nhất. Cùng chia sẻ trong bài viết của Sứ Long Phương nhé!

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực đầy cạnh tranh
Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực đầy cạnh tranh

1.  Kinh doanh khách sạn là gì? 

Kinh doanh khách sạn là hoạt động cung cấp các dịch vụ cho khách du lịch, công tác hoặc những người có nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí tại các cơ sở lưu trú chuyên nghiệp. Các dịch vụ này có thể bao gồm phòng ngủ, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ hỗ trợ khách hàng và các tiện ích khác như spa, hồ bơi, phòng hội nghị,…

Mục tiêu của việc kinh doanh khách sạn là mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng, thư giãn hoàn hảo nhất cho khách hàng. Đồng thời, để duy trì việc kinh doanh khách sạn, chủ sở hữu cần tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc quản lý hiệu quả, duy trì chất lượng dịch vụ và xây dựng thương hiệu uy tín. 

 kinh doanh khách sạn là gì?
Khái niệm kinh doanh khách sạn là gì?

Hiện nay, khách sạn có rất nhiều loại hình từ khách sạn bình dân, trung cấp đến cao cấp hoặc resort, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng nhóm khách hàng. Bất cứ nhóm du khách nào cũng dễ dàng tìm được cơ sở lưu trú phù hợp khi có nhu cầu.

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng là gì?

2. Lĩnh vực kinh doanh của khách sạn là gì? 

Các lĩnh vực kinh doanh chính của khách sạn bao gồm:

  • Dịch vụ lưu trú

Đây là dịch vụ cốt lõi của ngành kinh doanh khách sạn, bao gồm việc cung cấp các phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi cho khách hàng. Các loại phòng có thể bao gồm phòng tiêu chuẩn, phòng cao cấp, phòng suite, hoặc phòng dành cho nhóm lớn, gia đình.

  • Dịch vụ ăn uống

Để phục vụ nhu cầu của khách lưu trú, nhiều khách sạn cung cấp các dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, quầy bar, hoặc phục vụ phòng với các phong cách ẩm thực khác nhau, từ buffet sáng đến các bữa tiệc sang trọng.

  • Dịch vụ giải trí và thư giãn 

Các khách sạn lớn thường cung cấp cả các tiện ích giải trí như hồ bơi, spa, phòng gym, sân golf, dịch vụ massage, hoặc tổ chức các hoạt động giải trí cho khách hàng.

  • Dịch vụ tổ chức sự kiện

Nhiều khách sạn sang trọng cũng là lựa chọn cho các sự kiện như hội nghị, hội thảo, đám cưới, hay các buổi tiệc. Các cơ sở này thường có các phòng hội nghị, phòng họp và các trang thiết bị hỗ trợ cho các sự kiện lớn.

  • Dịch vụ du lịch

Một số khách sạn thường kết nối với các địa điểm du lịch, tour du lịch, phòng vé để cung cấp tour du lịch, vé tham quan, cho thuê xe hoặc hướng dẫn viên du lịch để phục vụ khách hàng muốn khám phá địa phương, tham gia vào những trải nghiệm đặc biệt được tổ chức chuyên nghiệp. 

Các lĩnh vực kinh doanh chính của khách sạn
Khách sạn không chỉ có dịch vụ lưu trú mà còn có nhiều dịch vụ bổ sung khác

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực rất đa dạng, không chỉ đơn giản là cung cấp chỗ ở, mà còn bao gồm các dịch vụ bổ sung nhằm mang lại sự tiện nghi và hài lòng cho khách hàng.

3. Đặc điểm của ngành kinh doanh khách sạn

Ngành kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực vừa thử thách nhưng lại đầy tiềm năng dành cho các nhà đầu tư với nhiều đặc trưng riêng.

  • Dịch vụ trực tiếp và không thể dự trữ

Mỗi đêm ở khách sạn là một đơn hàng duy nhất, dành cho một khách hàng. Trong trường hợp khách hủy phòng, không có khách, phòng không thể tái sử dụng cho một khách nào khác trong đêm đó. Chính vì vậy, phòng khách sạn không thể dự trữ như hàng hóa và cơ sở lưu trú cung cấp dịch vụ trực tiếp cho khách hàng từ lưu trú, ăn uống cho đến các dịch vụ bổ sung. 

Kinh doanh khách sạn là dịch vụ trực tiếp
Kinh doanh khách sạn là làm việc trực tiếp với khách hàng
  • Ngành có tính mùa vụ cao

Nhu cầu về lưu trú khách sạn của du khách tập trung vào các thời điểm nhất định trong năm như mùa du lịch, lễ hội, hoặc các sự kiện đặc biệt. Chủ khách sạn cần nắm được đặc điểm này để có sự điều chỉnh giá cả, nhân sự và dịch vụ để tận dụng tối đa thời gian cao điểm, thu được lợi nhuận tốt hơn. 

Kinh doanh khách sạn có tính mùa vụ rõ ràng
Nhu cầu của khách lưu trú tùy thuộc vào mùa vụ
  • Yêu cầu cao về dịch vụ khách hàng

Bất cứ khách hàng nào đến lưu trú tại khách sạn dù lớn hay nhỏ đều muốn được phục vụ tận tâm và chất lượng cao, từ việc cung cấp các tiện ích đến sự phục vụ, thái độ chuyên nghiệp của nhân viên, được có những trải nghiệm hài lòng.

Kinh doanh khách sạn rất quan trọng dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng luôn phải chỉn chu và tận tâm
  • Cần có sự linh hoạt trong dịch vụ

Hiện nay, khách đến khách sạn không chỉ để nghỉ ngơi, còn để thư giãn và tận hưởng. Chính vì vậy, ngoài các dịch vụ cơ bản như lưu trú, ăn uống, khách sạn cũng nên có khu vực hồ bơi, giải trí, nơi tổ chức BBQ, có xe đạp, thậm chí kết nối với tour du lịch, xe đưa đón để mang đến cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn nhất trong suốt chuyến đi. 

Luôn cần xử lý và hỗ trợ linh hoạt cho khách trong mọi tình huống khi kinh doanh khách sạn
Luôn cần xử lý và hỗ trợ linh hoạt cho khách trong mọi tình huống
  • Có tính cạnh tranh cao và cần đổi mới liên tục

Ngành kinh doanh khách sạn hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn, đặc biệt ở các khu vực du lịch và thành phố lớn. Chỉ cần tìm kiếm trên các trang web đặt phòng, chúng ta có thể tìm được cả trăm khách sạn, homestay, khu nghỉ dưỡng.. tại một khu vực. Đó cũng là lý do các khách sạn cần phải liên tục cải thiện dịch vụ, tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo từ không gian cho đến dịch vụ để thu hút khách hàng.

Lĩnh vực có độ cạnh tranh rất cao, yêu cầu sự sáng tạo, đổi mới không ngừng
Lĩnh vực có độ cạnh tranh rất cao, yêu cầu sự sáng tạo, đổi mới không ngừng
  • Chịu sự tác động của công nghệ với hình thức đặt phòng trực tuyến

Bên cạnh việc xây dựng hệ thống truyền thông trên các mạng xã hội, các cơ sở lưu trú nên đăng ký các dịch vụ đặt phòng trực tuyến, hệ thống quản lý khách sạn thông minh (PMS), và các nền tảng đánh giá khách hàng (Booking.com, TripAdvisor, etc.) để tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và cải thiện quản lý vận hành.

Công nghệ đặt phòng trên website, app có ảnh hưởng lớn đến kinh doanh khách sạn
Công nghệ đặt phòng trên website, app có ảnh hưởng lớn đến kinh doanh khách sạn

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng khách sạn cần bao nhiêu vốn?

4. Thị trường kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hiện nay có đặc điểm gì?

Việc hiểu rõ thị trường kinh doanh khách sạn tại Việt Nam là rất quan trọng để bất kỳ nhà đầu tư nào bước chân vào lĩnh vực đầy sự cạnh tranh này.

Điểm mạnh (StrengthsĐiểm yếu (Weakness)
Tài nguyên phong phú: Có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng trải dọc theo đất nước, có bờ biển dài, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ: Trong nhiều năm qua, ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế và nội địa. Nhu cầu lưu trú tăng cao, đặc biệt là trong mùa du lịch.
Cơ sở hạ tầng ngày càng cải thiện: Hệ thống giao thông, sân bay, cảng biển, và các tiện ích hạ tầng khác đang phát triển mạnh mẽ, hỗ trợ tăng trưởng ngành khách sạn.
Sự phát triển của các mô hình khách sạn đa dạng: Từ các khách sạn sang trọng, resort đến các lựa chọn lưu trú giá rẻ, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
– Cạnh tranh gay gắt: Có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các khách sạn trong nước và quốc tế, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.
Chất lượng dịch vụ không đồng đều: Đặc biệt, nhiều cơ sở lưu trú nhỏ lẻ chưa thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng. 
– Thiếu nhân lực chất lượng cao: Nhiều nhân sự tại các cơ sở lưu trú không được đào tạo sâu sắc về chuyên môn và kỹ năng để làm việc trong khách sạn, điều này ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. 
Thiếu sự đổi mới trong các khách sạn truyền thống: Một số khách sạn lâu đời thiếu sự đổi mới và sáng tạo trong việc cải tiến sản phẩm và dịch vụ, dẫn đến sự thiếu hấp dẫn đối với khách hàng.
Cơ hội (Opponitutions)Thách thức (Threats)
Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch: Du lịch Việt Nam ngày càng thu hút khách quốc tế, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Đây là cơ hội lớn để ngành khách sạn phát triển.
Sự phát triển của các hình thức lưu trú mới: Các hình thức lưu trú như homestay, Airbnb, boutique hotel đang trở nên phổ biến và tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ.
Ứng dụng công nghệ trong quản lý khách sạn: Tối ưu hóa quy trình quản lý khách sạn, nâng cao trải nghiệm khách hàng (ví dụ: hệ thống đặt phòng trực tuyến, thanh toán qua điện thoại, tự động hóa quy trình phục vụ).
Biến động chính trị và kinh tế toàn cầu: Các yếu tố như tình hình chính trị bất ổn, suy thoái kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng đến lượng khách du lịch và doanh thu của ngành khách sạn.
Tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu: Các yếu tố tự nhiên như bão, lũ, hay sự thay đổi khí hậu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động du lịch và khách sạn.
Sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng: Khách du lịch ngày càng đòi hỏi các dịch vụ mới mẻ, cá nhân hóa hơn, và có xu hướng lựa chọn các dịch vụ ít truyền thống, điều này tạo ra thách thức cho các khách sạn truyền thống.
Cạnh tranh giá cả: Các chương trình khuyến mãi và chính sách giá cả cạnh tranh từ các khách sạn khác có thể gây áp lực lên lợi nhuận và chiến lược giá của các khách sạn.

Gợi ý: Cách làm quà tặng in logo thương hiệu để làm truyền thông tăng độ phủ thương hiệu khách sạn

5. 8 mô hình kinh doanh khách sạn phổ biến ở Việt Nam

Hiểu biết về các mô hình kinh doanh khách sạn vô cùng quan trọng để nhà đầu tư có sự lựa chọn đúng đắn và chiến lược xây dựng, phát triển phù hợp khi bước chân vào lĩnh vực này. 

5.1. Khách sạn thương mại (Commercial Hotel)

Đây là mô hình khách sạn phổ biến hiện nay, chủ yếu phục vụ cho các khách du lịch công tác, doanh nhân và khách hàng cần một nơi lưu trú tiện lợi, có đầy đủ các tiện nghi phục vụ cho công việc và nhu cầu nghỉ ngơi.

Khách sạn thương mại
Khách sạn thương mại
  • Thường nằm ở các khu vực trung tâm của thành phố, gần các khu thương mại, văn phòng, sân bay, ga tàu, trung tâm hội nghị, hoặc các khu vực dễ dàng di chuyển cho các chuyến công tác.
  • Có cơ sở vật chất chuyên biệt như phòng hội nghị, dịch vụ văn phòng, dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ hỗ trợ doanh nhân (cung cấp thư ký, trợ lý cá nhân…). Ngoài ra, khách sạn có các dịch vụ hỗ trợ tổ chức sự kiện, hội nghị, giúp công ty, tổ chức dễ dàng tổ chức các cuộc họp hay sự kiện lớn.
  • Khách sạn thương mại có mức giá phù hợp và thường không quá đắt đỏ như các khách sạn sang trọng, tạo điều kiện cho doanh nhân hoặc các khách công tác lựa chọn dễ dàng.

5.2. Khách sạn sang trọng (Luxury Hotels)

Tại những thành phố lớn, các khách sạn sang trọng được được xây dựng tại các vị trí thuận tiện, gần các khu vực du lịch nổi tiếng, trung tâm thành phố, bãi biển, khu nghỉ dưỡng, hoặc các địa điểm văn hóa, thương mại quan trọng, thường xuyên có những tầm nhìn đẹp, như hướng ra biển, cảnh núi non hoặc khu vực lịch sử. 

Khách sạn cao cấp
Khách sạn cao cấp
  • Cung cấp cơ sở vật chất và tiện nghi cao cấp: Phòng nghỉ với nội thất sang trọng, dịch vụ phòng 24/7 với các món ăn, đồ uống cao cấp, nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. 
  • Khách sạn cao cấp thường có spa, phòng tập gym, bể bơi ngoài trời/ trong nhà, nhà hàng ẩm thực cao cấp, quầy bar, các dịch vụ thư giãn và giải trí khác.
  • Cung cấp các dịch vụ bổ sung: Xe đưa đón riêng, hỗ trợ khách lưu trú lên kế hoạch tour du lịch, mua vé, đặt nhà hàng, sắp xếp hoạt động giải trí đều có sẵn 
  • Đảm bảo an ninh và riêng tư với các hệ thống camera giám sát, bảo vệ. 
  • Thường có các nhà hàng đạt chuẩn Michelin, phục vụ các món ăn quốc tế hoặc các món ăn đặc trưng của địa phương, với đội ngũ đầu bếp nổi tiếng. Quầy bar của khách sạn thường có những loại cocktail, rượu vang, rượu mạnh chất lượng cao, được pha chế bởi các bartender chuyên nghiệp.

5.3. Khách sạn bình dân (Budget Hotels)

Khách sạn bình dân cung cấp dịch vụ lưu trú cơ bản, tiện nghi với mức giá hợp lý, phù hợp với khách du lịch có ngân sách hạn chế hoặc những người chỉ cần một nơi nghỉ ngơi thoải mái mà không yêu cầu quá nhiều tiện ích cao cấp.

Khách sạn bình dân
Khách sạn bình dân
  • Cơ sở vật chất cơ bản bao gồm phòng nghỉ diện tích nhỏ và vừa, được được trang bị các vật dụng và tiện nghi cơ bản.
  • Các khách sạn này cung cấp các dịch vụ cơ bản như dọn phòng hàng ngày, dịch vụ lễ tân, wifi miễn phí trong khu vực chung (hoặc phòng), thảm trải sàn, bàn làm việc, nhưng không có các dịch vụ sang trọng như spa, nhà hàng, hay phòng gym.
  • Một số khách sạn bình dân có thể cung cấp bữa sáng đơn giản hoặc một quán cà phê, nhưng thường không có các nhà hàng cao cấp hay dịch vụ ăn uống đa dạng. Ngoài ra, các dịch vụ không có tính cá nhân hóa cao.
  • Mức giá của khách sạn bình dân sẽ thấp hơn nhiều so với các loại hình khách sạn cao cấp hay trung cấp, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí lưu trú cho các chuyến du lịch hoặc công tác.

5.4. Khu nghỉ dưỡng (Resorts)

Resort cũng là một loại hình khách sạn cao cấp nhưng thường được thiết kế ở một vị trí đặc biệt (gần bãi biển, núi, rừng, hoặc các khu vực có phong cảnh đẹp…) để cung cấp một trải nghiệm nghỉ dưỡng toàn diện cho khách hàng, kết hợp giữa lưu trú và các dịch vụ giải trí, thể thao, thư giãn cùng thiên nhiên, khám phá địa điểm du lịch. 

Khu nghỉ dưỡng - Resort
Khu nghỉ dưỡng – Resort
  • Cung cấp hệ thống phòng nghỉ sang trọng, tiện nghi cao cấp, dịch vụ ăn uống đa dạng, đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng, với các khu nghỉ dưỡng biệt lập, bãi biển riêng, hoặc khu vực biệt thự với không gian riêng biệt, giúp khách tận hưởng kỳ nghỉ yên tĩnh và thư giãn.
  • Tổ chức các hoạt động thể thao như lướt sóng, đạp xe, chơi golf, chèo thuyền kayak, lặn biển, đi bộ đường dài, yoga, và thể dục thẩm mỹ. Có các trung tâm spa với dịch vụ mát-xa, trị liệu làm đẹp… để đáp ứng nhu cầu khách lưu trú.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng rất chu đáo, với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ những yêu cầu đơn giản đến các dịch vụ cao cấp như dịch vụ đặt tour, dịch vụ thư ký, và chăm sóc sức khỏe cá nhân.

5.5. Homestay 

Thay vì lựa chọn khách sạn truyền thống, nhiều khách du lịch hiện nay yêu thích mô hình homestay- một hình thức lưu trú mà du khách có thể ở lại trong nhà của người dân địa phương, trải nghiệm văn hóa và sinh hoạt của chủ nhà. Đây là một lựa chọn phổ biến trong du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, và du lịch văn hóa. 

kinh doanh theo mô hình Homestay
Homestay
  • Homestay có thể là một ngôi nhà bình thường hoặc một ngôi nhà được thiết kế và chuẩn bị để phục vụ khách du lịch. Phòng ngủ trong homestay thường được trang trí đơn giản và mang tính chất gia đình.
  • Các homestay thường cung cấp các tiện nghi cơ bản như phòng ngủ, nhà vệ sinh, bữa ăn sáng hoặc bữa ăn chính do gia đình chủ nhà chuẩn bị. Dịch vụ không quá xa hoa và sang trọng, mà rất ấm cúng, gần gũi.
  • Lựa chọn phù hợp với các du khách có ngân sách hạn chế hoặc những người tìm kiếm một kỳ nghỉ gần gũi, tiết kiệm chi phí.

5.6. Khách sạn mô hình Airbnb

Khách sạn mô hình Airbnb là một dạng lưu trú phổ biến trong thời gian gần đây, nơi các chủ nhà (hoặc doanh nghiệp) cho thuê phòng, căn hộ hoặc toàn bộ ngôi nhà của mình cho khách du lịch hoặc khách đi công tác thông qua nền tảng Airbnb. 

Khách sạn thuê qua hệ thống Airbnb
Khách sạn thuê qua hệ thống Airbnb
  • Du khách có thể thuê một phòng riêng trong căn hộ hoặc toàn bộ căn hộ/nhà nếu muốn có không gian riêng tư hoàn toàn.
  • Ưu điểm của các cơ sở lưu trú là cung cấp một không gian sống như người bản địa. Bạn có thể được chủ nhà tư vấn về các địa điểm ăn uống, tham quan hoặc các hoạt động để có được những trải nghiệm thú vị trong suốt chuyến đi. 
  • Chỗ ở trên Airbnb có đầy đủ đầy đủ tiện nghi giống như một căn hộ gia đình,  thường có không gian rộng rãi và mang đậm tính cá nhân, với cách trang trí phong phú, phù hợp với nhiều sở thích khác nhau.
  • Chi phí thuê cơ sở lưu trú trên Airbnb khá linh hoạt, phụ thuộc vào loại hình từ các phòng ngủ giá rẻ cho đến các căn hộ hoặc biệt thự cao cấp. Bạn có thể canh các dịp ưu đãi để có giá thuê tốt hơn.
  • Khi thuê chỗ ở theo mô hình Airbnb, bạn còn có thể tương tác trực tiếp với chủ nhật, có được các gợi ý, chỉ dẫn và hỗ trợ từ chính chủ nhà, đôi khi họ còn cung cấp các dịch vụ đặc biệt như đón tại sân bay, đưa đi tham quan, hoặc chia sẻ những kinh nghiệm du lịch địa phương.

5.7. Khách sạn nghỉ dưỡng sinh thái (Eco Hotels)

Mô hình khách sạn nghỉ dưỡng sinh thái vô cùng phổ biến trong vài năm gần đây tại Việt Nam. Đây mô hình lưu trú kết hợp với thiên nhiên và các giá trị sinh thái, thường nằm ở những khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp như rừng, núi, bãi biển hoặc khu vực ven sông. Mục đích chính là cung cấp cho du khách một trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, thư giãn và tái tạo năng lượng

Khách sạn nghỉ dưỡng sinh thái
Khách sạn nghỉ dưỡng sinh thái
  • Khách sạn nghỉ dưỡng sinh thái thường được xây dựng ở những khu vực có thiên nhiên hoang sơ, như bãi biển, vùng núi, thung lũng, khu bảo tồn động vật hoang dã hoặc rừng nhiệt đới, nơi mà du khách có thể hòa mình vào không gian thiên nhiên tươi đẹp, tránh xa sự ồn ào của thành phố.
  • Phòng lưu trú tại các khu sinh thái có thiết kế tối giản nhưng ấm cúng, sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa, đá,… đồng thời xung quanh được bao phủ bởi thiên nhiên và rất nhiều cây cối.
  • Thường cung cấp cho du khách các trải nghiệm khám phá thiên nhiên như đi bộ đường dài, đạp xe, ngắm chim, câu cá, chèo thuyền,…
  • Ngoài ra, các địa điểm này thường cung cấp bữa ăn nấu từ thực phẩm hữu cơ, tươi ngon và có nguồn gốc từ địa phương. Một số nơi có kết nối với các vườn trái cây, địa điểm du lịch sinh thái để mang đến cho khách lưu trú đa dạng hoạt động vui chơi hơn.

5.8. Khách sạn kiểu capsule (Capsule Hotels)

Khách sạn kiểu capsule ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, phù hợp cho những người đi phượt, du lịch trải nghiệm, cần một chỗ để ngủ nghỉ ngắn hạn với chi phí tiết kiệm. Khách sạn capsule bao gồm các phòng ngủ nhỏ gọn,  thường chỉ đủ cho một người nằm trong một “capsule” (khoang nhỏ). Mỗi capsule có kích thước khá khiêm tốn, được thiết kế để tối ưu hóa không gian và giảm chi phí cho người lưu trú.

Khách sạn kiểu capsule
Khách sạn kiểu capsule
  • Mỗi khoang ở có được thiết kế rất đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính tiện dụng, với các tiện ích cơ bản như đèn, ổ cắm điện, và máy lạnh.
  •  Ngoài các khoang riêng biệt, khách sạn kiểu capsule thường có các khu vực chung như phòng tắm, khu vệ sinh, khu vực tiếp khách, và khu vực làm việc.
  • Mặc dù không gian khá nhỏ, nhưng mỗi capsule thường có một cửa kéo hoặc rèm để bảo vệ sự riêng tư của khách lưu trú.

Xem thêm: Các mô hình kinh doanh nhà hàng

6. Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn: 10 bước không thể bỏ qua

6.1. Lên kế hoạch ngân sách cho khách sạn

Đây là bước quan trọng đầu tiên trước khi bắt đầu kinh doanh khách sạn. Bạn cần nghiêm túc đặt câu hỏi “Kinh doanh khách sạn cần vốn bao nhiêu?” để lập được bản chi phí dự toán phù hợp với ý tưởng của mình và phân bố chi phí ban đầu, chi phí vận hành (sau khi khai trương) một cách phù hợp. 

Kế hoạch tài chính là một trong những bước cốt lõi của kinh doanh khách sạn
Kế hoạch tài chính là một trong những bước cốt lõi của kinh doanh khách sạn

Số vốn cần thiết để mở khách sạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô khách sạn, vị trí, chất lượng dịch vụ và mô hình kinh doanh (chi phí xây dựng và cải tạo, chi phí thiết kế và trang trí nội thất, chi phí vận hành, chi phí marketing và quảng bá).

6.2. Nghiên cứu thị trường mục tiêu ngành khách sạn

Trước khi đưa khách sạn vào hoạt động, bạn cần khảo sát và tìm hiểu kỹ về thị trường khách sạn tại khu vực kinh doanh. Từ đó đánh giá được nhóm đối tượng khách hàng và lên được phương án marketing hiệu quả.

Không thể bỏ qua việc nghiên cứu thị trường thực tế
Không thể bỏ qua việc nghiên cứu thị trường thực tế
  • Xác định mục đích của nghiên cứu là gì?
  • Tìm hiểu về thị trường kinh doanh khách sạn: Bao gồm tìm hiểu về kích cỡ, tình hình tài chính, xu hướng, mức độ cạnh tranh, v.v. của thị trường kinh doanh khách sạn.
  • Nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng: Đây là bước quan trọng để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Nghiên cứu nên tập trung vào các thông tin về đặc điểm của khách hàng tiềm năng, mục đích của họ khi sử dụng dịch vụ khách sạn, yêu cầu và mong đợi của khách hàng về các dịch vụ khác nhau.
  • Đánh giá sự cạnh tranh: Nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh và mức độ cạnh tranh của họ trên thị trường. Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh và giá cả của các đối thủ cạnh tranh.
  • Đề xuất các chiến lược kinh doanh phù hợp: Dựa trên các thông tin được thu thập từ các bước trên, đề xuất các chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường kinh doanh khách sạn. Bao gồm cải thiện dịch vụ, chiến lược giá cả, chiến lược quảng cáo và phân phối sản phẩm, v.v.
  • Tổng kết và đánh giá kết quả: Đánh giá kết quả nghiên cứu để xác định tính khả thi của các chiến lược kinh doanh được đề xuất và giúp cải thiện các chiến lược trong tương lai.

6.3. Chọn địa điểm kinh doanh khách sạn lý tưởng

Lựa chọn vị trí kinh doanh khách sạn ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng, doanh thu và lợi nhuận. Dưới đây là một vài tiêu chí nhà đầu tư nên ưu tiên khi chọn địa điểm cho khách sạn:

Chọn đúng địa điểm kinh doanh khách sạn sẽ thu được lợi nhuận tốt
Chọn đúng địa điểm kinh doanh khách sạn sẽ thu được lợi nhuận tốt
  • Vị trí gần các điểm du lịch nổi tiếng hoặc khu vực thu hút khách du lịch (các bãi biển, di tích lịch sử, khu vui chơi giải trí,…)
  • Khu vực gần các phương tiện giao thông công cộng (sân bay, ga tàu, trạm xe buýt…)
  • Vị trí gần các cơ sở thương mại và tiện ích (trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán cà phê, trung tâm giải trí…)

Ngoài ra, khi chọn nơi kinh doanh khách sạn, cũng cần cân nhắc thêm: 

  • Đánh giá mức độ cạnh tranh: Trong khu vực đó, có quá nhiều khách sạn hay các lựa chọn lưu trú chất lượng không? Bạn có thể cạnh tranh về giá và dịch vụ với họ được không?
  • Dự án phát triển hạ tầng: Chọn khu vực có các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, như xây dựng đường xá, cầu, các công trình công cộng mới, sẽ giúp tăng lượng khách trong tương lai.
  • Chi phí thuê/mua đất hoặc chi phí xây dựng phù hợp với ngân sách: Vị trí gần trung tâm thường có chi phí cao hơn, nhưng lại thu hút nhiều khách hàng. Nếu bạn có nguồn lực tài chính mạnh, việc đầu tư vào các khu vực này sẽ đem lại lợi nhuận cao.Vị trí ngoại ô có thể rẻ hơn nhưng cần đánh giá khả năng thu hút khách hàng, có thể là các khách hàng thích yên tĩnh, không quá ồn ào.
  • Cẩn trọng với các giấy tờ pháp lý: Trước khi ký hợp đồng mua/thuê đất/nhà để làm địa điểm kinh doanh khách sạn, cần kiểm tra các yếu tố pháp lý như giấy phép kinh doanh, quyền sở hữu đất đai, và quy định về xây dựng. 

6.4. Thủ tục đăng ký kinh doanh 

Đăng ký kinh doanh là một trong những điều kiện cơ bản nhất cần phải có. Cho dù quy mô khách sạn lớn hay nhỏ đều phải đăng ký giấy phép kinh doanh.

Đăng lý kinh doanh là bắt buộc
Đăng lý kinh doanh là bắt buộc

Sau khi đăng ký kinh doanh bạn cần hoàn thiện thủ tục giấy phép hoạt động

  • Đơn đề nghị đăng ký
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Giấy chứng nhận PCCC
  • Giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Giấy cam kết bảo vệ môi trường.
  • kinh doanh khách sạn cần chuẩn bị giấy tờ gì
  • Các thủ tục đăng ký kinh doanh khách sạn

6.5. Phân tích đối thủ cạnh tranh, đưa ra chiến lược giá, menu

Đây là một bước cực kỳ quan trọng giúp bạn tạo ra sự khác biệt và thành công trong ngành kinh doanh khách sạn. 

Chiến lược giá và menu dịch vụ là yếu tố cạnh tranh cốt lõi khi kinh doanh khách sạn
Chiến lược giá và menu dịch vụ là yếu tố cạnh tranh cốt lõi khi kinh doanh khách sạn
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh

– Xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Các khách sạn có quy mô, chất lượng dịch vụ và đối tượng khách hàng tương tự..) và đối thủ gián tiếp (Các loại hình lưu trú khác như homestay, Airbnb, hoặc các mô hình capsule hotel, nhà nghỉ…)

– Các yếu tố cần tập trung khi phân tích đối thủ cạnh tranh: Giá cả lưu trú, chất lượng phòng ốc, dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ đi kèm và các chính sách giảm giá, ưu đãi cho khách hàng 

– Đánh giá chiến lược truyền thông của đối thủ: Quảng bá thông qua những kênh nào, hiệu quả ra sao, có chiến dịch marketing nào nổi bật hay không.

  • Chiến lược giá

Không phải đưa ra một bảng giá ngẫu nhiên hay một bảng giá mẫu nào đó trên mạng, chiến lược giá của khách sạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chi phí, thị trường mục tiêu và mức độ cạnh tranh. 

– Giá thay đổi theo loại hình khách sạn (cao cấp, trung bình, giá rẻ)

– Điều chỉnh giá linh hoạt theo mùa và nhu cầu du lịch tại từng thời điểm

– Thiết kế chương trình đặc biệt hoặc ưu đãi cho khách hàng thân thiết

  • Dịch vụ

Menu dịch vụ cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra sự khác biệt, khiến khách hàng quay lại và giới thiệu khách sạn của bạn cho người khác.

6.6. Định hình và xây dựng phong cách cho khách sạn

Phong cách của khách sạn là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng. Nó không chỉ liên quan đến nội thất mà còn bao gồm chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp, chỉn chu mà khách sạn mang đến cho khách sạn. 

Phong cách khách sạn khác biệt sẽ có sự thu hút với du khách
Phong cách khách sạn khác biệt sẽ có sự thu hút với du khách

Để xác định được phong cách của khách sạn, cần cân nhắc các yếu tố: 

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Khách du lịch, khách công tác, gia đình, doanh nhân
  • Lựa chọn phong cách thiết kế tổng thể nào? Hiện đại – tối giản, cổ điển, thuần nét địa phương, mang nét nhiệt đới, nghỉ dưỡng.
  • Sử dụng màu sắc nào là chủ đạo? Màu sáng (trắng, kem, xám) hiện đại, sang trọng; Màu ấm (nâu, vàng, cam) ấm cúng, thân thiện; Màu tươi sáng (xanh, xanh lá cây) thư giãn, gần gũi thiên nhiên. 
  • Chú trọng gì về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng? Dịch vụ chuyên nghiệp, nhân viên thân thiện; Tạo ra trải nghiệm độc đáo với các dịch vụ bổ sung; Cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt.
  • Phong cách khách sạn cần được đồng nhất trong tất cả các yếu tố marketing: Logo, hình ảnh thương hiệu, website, quảng bá online.

6.7. Lựa chọn nội thất và dụng cụ sử dụng trong khách sạn

Nội thất và dụng cụ trong khách sạn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng cũng như tạo dựng hình ảnh và thương hiệu cho khách sạn. Không chỉ phải đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, tiện nghi mà còn cần phải phù hợp với phong cách khách sạn, ngân sách và nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

  • Nội thất, dụng cụ cho phòng nghỉ:

– Giường và bộ chăn, ga, gối, đệm: Có kích thước phù hợp với từng loại phòng ở,  có chất lượng tốt, mang đến sự thoải mái khi sử dụng.

– Tủ, kệ chứa đồ: Cần đủ lớn để khách để đồ và nên có nhiều ngăn để phân loại đồ đạc dễ hơn. 

– Bàn làm việc và ghế: Quan trọng với những khách sạn dành cho khách công tác. Bàn nên có kích thước vừa phải, có đủ không gian cho máy tính, tài liệu và các vật dụng cá nhân. Ghế thoải mái, có thể điều chỉnh độ cao và hỗ trợ lưng tố

– Đèn chiếu sáng: Sự kết hợp giữa đèn có ánh sáng dịu nhẹ, dễ chịu cho mắt, đèn bàn và đèn trang trí để không gian đẹp hơn.

– Phụ kiện: Gương tạo không gian rộng rãi hơn và giúp khách dễ dàng kiểm tra trang phục. Sàn và thảm giúp tăng thêm sự ấm cúng cho phòng và tạo sự thoải mái.

– Dụng cụ ăn uống: Bộ ấm trà, ly uống nước để phục vụ nhu cầu uống nước, pha trà của khách lưu trú.

Ly cốc sứ ngấn rất phù hợp để uống cà phê trong phòng nghỉ
Ly cốc sứ ngấn rất phù hợp để uống cà phê trong phòng nghỉ
Ly sứ có nắp đảm bảo an toàn về mặt vệ sinh
Ly sứ có nắp đảm bảo an toàn về mặt vệ sinh
Ly sứ Liptop là lựa chọn hoàn hảo cho một tách trà nóng sáng sớm
Ly sứ Liptop là lựa chọn hoàn hảo cho một tách trà nóng sáng sớm
Ly sứ cao có nắp mang theo xuống bàn ăn, khu vực hồ bơi... dễ dàng
Ly sứ cao có nắp mang theo xuống bàn ăn, khu vực hồ bơi… dễ dàng
Tạo ra một không gian uống trà cực chill ngay bên trong phòng khách sạn
Tạo ra một không gian uống trà cực chill ngay bên trong phòng khách sạn
Màu trắng sứ tinh khôi phù hợp với mọi không gian phòng khách sạn
Màu trắng sứ tinh khôi phù hợp với mọi không gian phòng khách sạn
Một lựa chọn bộ ấm trà cho các phòng nghỉ lớn phong cách cổ điển
Một lựa chọn bộ ấm trà cho các phòng nghỉ lớn phong cách cổ điển
  • Nội thất và dụng cụ phòng tắm

– Đầy đủ các dụng cụ phục vụ nhu cầu vệ sinh: Vòi sen, bồn tắm, bồn rửa mặt, gương, dụng cụ vệ sinh cá nhân và các phụ kiện…

  • Các tiện ích trong phòng khách sạn

– Tùy khách sạn và hạng phòng, phòng khách sạn có thể có thêm: các thiết bị điện tử, mini bar, máy pha cà phê, bàn ủi, két an toàn

– Ngoài ra, nhiều phòng khách sạn cũng được trang trí với bình hoa để không gian trở nên đẹp mắt và chill hơn. 

Một bình hoa không bao giờ dư thừa để làm không gian phòng khách sạn đặc biệt hơn
Một bình hoa không bao giờ dư thừa để làm không gian phòng khách sạn đặc biệt hơn
Mẫu bình hoa có trang trí họa tiết bắt mắt, sắc nét, đặt trên bàn làm việc, bàn ăn, bàn tiếp khách trong khách sạn cũng phù hợp
Mẫu bình hoa có trang trí họa tiết bắt mắt, sắc nét, đặt trên bàn làm việc, bàn ăn, bàn tiếp khách trong khách sạn cũng phù hợp
Thiết kế tối giản nhưng đẹp mắt và sang trọng
Thiết kế tối giản nhưng đẹp mắt và sang trọng

Gợi ý: Mẫu bộ bát đĩa nhà hàng, chén dĩa khách sạn sang trọng

6.8. Tuyển dụng nhân sự

Cần phải xác định rõ vị trí và số lượng nhân sự cần tuyển dụng để phù hợp với nhu cầu công việc. Sau khi xác định được nhu cầu tuyển dụng, công ty có thể đăng tin tuyển dụng trên các kênh như trang web công ty, mạng xã hội, các trang web tuyển dụng.

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự là hoạt động cần được duy trì liên tục khi kinh doanh khách sạn
Tuyển dụng và đào tạo nhân sự là hoạt động cần được duy trì liên tục khi kinh doanh khách sạn

Xem thêm: 13 mẹo chụp ảnh đồ ăn đẹp mà nhân sự khách sạn nên biết

6.9. Vận hành và quản lý

Vận hành và quản lý khách sạn là một quá trình phức tạp, yêu cầu sự kết hợp giữa các yếu tố quản lý tài chính, nhân sự, chất lượng dịch vụ, và sự đổi mới liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vận hành một khách sạn cần một đội ngũ chuyên nghiệp kết hợp cùng nhau hiệu quả
Vận hành một khách sạn cần một đội ngũ chuyên nghiệp kết hợp cùng nhau hiệu quả
  • Quản lý tài chính: Lên kế hoạch ngân sách, kiểm soát chi phí, quản lý dòng tiền
  • Quản lý nhân sự: Đào tạo nhân viên, Quản lý hiệu suất và động lực làm việc
  • Quản lý chất lượng dịch vụ: Đảm bảo chất lượng phòng nghỉ, chăm sóc khách hàng
  • Quản lý đặt phòng và doanh thu: Theo dõi tình trạng phòng, lịch đặt phòng, thanh toán và các yêu cầu đặc biệt từ khách hàng, xây dựng chiến lược giá phù hợp theo mùa vụ, thiết kế các chương trình ưu đãi, kiểm soát doanh thu và tối ưu hóa.
  • Quản lý cơ sở vật chất và bảo trì: Lên lịch bảo trì định kỳ cho các thiết bị trong khách sạn, kiểm tra và duy trì hệ thống phòng cháy chữa cháy, an ninh, và các biện pháp an toàn khác trong khách sạn, định kỳ nâng cấp và cải tạo cơ sở vật chất của khách sạn để luôn duy trì sự mới mẻ và thu hút khách hàng. 
  • Vận hành marketing và quảng bá: Quảng bá trực tuyến thông qua website và mạng xã hội, xây dựng thương hiệu và truyền thông, từ việc tạo dựng logo, màu sắc nhận diện, đến các chiến lược xây dựng hình ảnh mạnh mẽ và đáng tin cậy trong mắt khách hàng.

6.10. Chiến lược marketing và quảng bá

Dưới đây là một số ý tưởng quảng bá khách sạn mà bạn có thể áp dụng:

Quảng bá khách sạn ngày càng quan trọng hơn trong bối cảnh cạnh tranh cao
Quảng bá khách sạn ngày càng quan trọng hơn trong bối cảnh cạnh tranh cao
  • Quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội.
  • Xây dựng website
  • Quảng bá trên các trang web đặt phòng khách sạn: Tận dụng các trang web đặt phòng như Booking.com, Agoda, Expedia, Traveloka… để quảng bá khách sạn và thu hút khách hàng.
  • Sử dụng email marketing: Sử dụng email để gửi thông tin về khách sạn và các ưu đãi cho khách hàng đã đăng ký.
  • Tạo video quảng cáo: Tạo video quảng cáo về khách sạn để giới thiệu với khách hàng trên các kênh truyền thông xã hội và trang web của khách.

Xem thêm: Top 12 cách thu hút khách hàng đến nhà hàng

7. Một số lưu ý khi kinh doanh khách sạn nên tránh

Các tiêu chí quan trọng trong các khách sạn bao gồm:

Có các tiêu chí cần thỏa mãn khi khi doanh khách sạn
Có các tiêu chí cần thỏa mãn khi khi doanh khách sạn
  • An ninh và vệ sinh: Đây là tiêu chí quan trọng nhất trong khách sạn. Khách sạn cần đảm bảo an ninh và vệ sinh cho khách hàng để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho họ. Họ nên có hệ thống bảo vệ đảm bảo an ninh, cũng như các biện pháp vệ sinh để đảm bảo sự tinh khiết của không gian.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Khách sạn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để khách hàng cảm thấy hài lòng và trở lại. Các dịch vụ đó bao gồm lễ tân, nhân viên phục vụ, dịch vụ phòng và các tiện ích khác.
  • Hạ tầng: Hạ tầng của khách sạn bao gồm các dịch vụ điện, nước, internet và các tiện ích khác. Điều này cần được đảm bảo để đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho khách hàng.
  • Tiện nghi khách sạn: Tiện nghi khách sạn bao gồm các dịch vụ như bể bơi, phòng tập thể dục, spa và các dịch vụ giải trí khác. Các tiện nghi này làm cho khách sạn trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng.

8. Một số câu hỏi thường gặp về kinh doanh khách sạn

8.1. Tại sao kinh doanh ngành khách sạn lại đòi hỏi vốn đầu tư lớn?

Kinh doanh khách sạn đòi hỏi vốn đầu tư lớn bởi vì chi phí ban đầu và chi phí vận hành trong thời gian mới khai trường rất cao, ngoài ra, còn yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ. Để bắt đầu kinh doanh khách sạn bạn cần ít nhất các chi phí sau: 

  • Chi phí xây dựng và mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị
  • Chi phí bảo trì và nâng cấp thường xuyên
  • Chi phí nhân sự
  • Chi phí vận hành hàng tháng (chi phí năng lượng, nguyên vật liệu và dịch vụ)
  • Chi phí marketing và quảng bá
  • Dự phòng chi phí, vốn lưu động để duy trì hoạt động ổn định, chi trả các khoản chi phí bất ngờ hoặc khẩn cấp.

Tuy nhiên, với một chiến lược kinh doanh đúng đắn và quản lý hiệu quả, khách sạn có thể tạo ra lợi nhuận lớn và bền vững.

8.2. Ở Việt Nam khách sạn quy mô lớn thường có sở lượng buồng là bao nhiêu?

Ở Việt Nam, khách sạn quy mô lớn thường có số lượng buồng (phòng nghỉ) dao động từ 100 buồng trở lên, và có thể lên đến vài trăm buồng, tùy thuộc vào loại hình và mục tiêu kinh doanh của khách sạn.

  • Khách sạn 3 – 4 sao: Thường có số lượng buồng từ 100 đến 300 buồng.
  • Khách sạn 5 sao: Thường có quy mô lớn, với số lượng buồng từ 200 đến 500 buồng. Một số khách sạn hạng sang ở các thành phố lớn có thể có số lượng buồng lên đến 600-800 buồng, thậm chí là hơn 1.000 buồng trong các khu nghỉ dưỡng lớn.

8.3. Kinh doanh khách sạn lợi nhuận bao nhiêu phần trăm?

Lợi nhuận trong kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, loại hình khách sạn, vị trí, chất lượng dịch vụ, và khả năng quản lý. 

Ước tính chung về lợi nhuận của ngành khách sạn có thể được đưa ra như sau:

  • Biên lợi nhuận gộp: Thường dao động từ 60% đến 80%. Đây là phần lợi nhuận từ doanh thu bán phòng và các dịch vụ liên quan (như nhà hàng, spa, phòng hội nghị, v.v.), sau khi trừ đi chi phí trực tiếp như chi phí nguyên liệu, dịch vụ và chi phí vận hành cơ bản.
  • Lợi nhuận hoạt động: Thường dao động từ 10% đến 30%. Đây là phần lợi nhuận sau khi trừ đi các chi phí hoạt động (chi phí quản lý, marketing, bảo trì, và các chi phí không trực tiếp liên quan đến sản xuất)
  • Lợi nhuận ròng: Thường dao động từ 5% đến 20%. Đây là lợi nhuận sau thuế.

Lợi nhuận trong kinh doanh khách sạn có thể dao động từ 5% đến 30% tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình, quy mô, vị trí và quản lý chi phí. Các khách sạn cao cấp, với dịch vụ tốt và công suất phòng cao, có thể đạt lợi nhuận cao hơn so với các khách sạn bình dân hoặc khách sạn nhỏ.

9. Sứ Long Phương – Địa chỉ cung cấp sứ gia dụng cao cấp cho các nhà hàng, khách sạn 

Sứ Long Phương tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm sứ gia dụng cao cấp, chuyên phục vụ nhu cầu của các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Chúng tôi cam kết sử dụng nguyên liệu đầu vào được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng vượt trội và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm của chúng tôi không chứa chì và cadmium, hoàn toàn không gây hại cho người sử dụng.

Sứ Long Phương - Đơn vị cung cấp Sứ gia dụng hàng đầu Việt Nam
Sứ Long Phương – Đơn vị cung cấp Sứ gia dụng cho hệ thống nhà hàng, khách sạn hàng đầu Việt Nam

Đặc biệt, các sản phẩm sứ Long Phương được nung ở nhiệt độ lên đến 1380°C – mức nhiệt cao nhất trên thị trường hiện nay, chuyên dùng để sản xuất sứ gia dụng cao cấp. Chính nhờ quy trình nung ở nhiệt độ cực cao này mà cốt sứ trở nên rất đanh chắc, có khả năng chịu va đập mạnh và chịu sốc nhiệt tốt, giúp sản phẩm không dễ bị trầy xước, mẻ hay nứt vỡ. Đồng thời, sản phẩm cũng hoàn toàn an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng và máy rửa bát.

Ngoài ra, nước men của các sản phẩm sứ Long Phương có độ bóng trắng sáng, nhẵn mịn và bền màu với thời gian. Men sứ không bị ố xỉn, khó bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, giúp sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp sang trọng, sạch sẽ ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Hãy đến với Sứ Long Phương để trải nghiệm những sản phẩm sứ gia dụng chất lượng, góp phần nâng tầm dịch vụ và không gian sang trọng cho nhà hàng, khách sạn của bạn.

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng không thiếu thử thách. Để thành công, ngoài việc đầu tư vốn lớn, các nhà đầu tư cần phải có chiến lược rõ ràng, hiểu biết sâu sắc về thị trường và xu hướng tiêu dùng, đồng thời chú trọng đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Mong rằng, các nhà đầu tư luôn sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi và tìm ra những cơ hội mới để phát triển bền vững trong ngành kinh doanh khách sạn.

Bài viết liên quan đến kinh nghiệm kinh doanh:

NGUYỄN TIẾN LONG

CEO Công ty cổ phần tập đoàn Long Phương với hơn 20 năm tìm tòi và nghiên cứu để có được những công thức, kinh nghiệm làm nghề tốt nhất, Sứ Long Phương đã cho ra đời hơn 400 mẫu mã vè các loại sứ gia dụng, đóng góp đáng kể cho ngành gốm sứ Việt Nam.

0989 595 866